...ขอบคุณ ทุกท่านที่เข้าชม ครับ ( Thanks for view)...

วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

- วิธีทำให้คน-หลงรัก


         ... วิธีทำให้...คนหลงรัก... 


เรื่องที่ผมอยากเล่า...จบแค่นี้... แต่ผมมีคำถามที่อยากถามคือ...

ในเมื่อผัวเรามันไปมีเมียใหม่แล้ว... แล้วทำไมเราถึงมีผัวใหม่ไม่ได้... หนูต้องการไปตามเขากลับมา...

 ก็ลองไปตามซิ...ดูซิว่าเขาจะกลับมาไหม...? ลองคิดในทางกลับกัน...ถ้าเป็นหนูไปมีผัวใหม่...

กำลังอยู่กินกันอย่างมีความสุข...โลกทั้งโลกเป็นสีชมพู... แล้วแฟนเก่าที่เราแสนเบื่อหน่าย...

มาตามกลับไปเสวยทุกขเวทนาเหมือนเดิม... เราจะไปไหม...? สมมุตินะครับ...เรามองโลกในแง่ดี

สุดๆ...สมมุติว่ามันกลับมา... ลองคิดดูซิว่า...มันจะทนเบื่อหน่ายอยู่กับเราได้นานแค่ไหน...?

ไอ้การที่มันทิ้งเราไปเนี่ย...แสดงว่า...มันเบื่อเราสุดๆแล้ว... ปราชญ์จีนบอกไว้ว่า... ความรักเนี่ย...

มันเหมือนต้นไม้... เราต้องดูแลรักษา...เอาใจใส่มันให้ดีที่สุด... เพราะถ้ามันตายไปแล้ว...

คุณจะโหมรดน้ำ...พรวนดิน... ใส่ปุ๋ยมากมายขนาดไหน...ก็ไม่มีประโยชน์... ต้นความรักของหนู...

ตอนนี้มันตายไปแล้ว... เพราะหนูประมาท...ดูแลมันไม่ดีพอ... ไม่ว่าหนูจะพยายามยังไง...

มันก็ไม่ฟื้นแล้ว... หนูจ๋า...เลิกคิดถึงผู้ชายคนนี้ได้แล้ว... หันมาคิดถึงตัวเองดีกว่า...

การที่มันทิ้งเราไป...แล้วไปอยู่กับคนอื่น... แสดงว่าเรายังไม่ดีพอ...เรายังมีคุณค่าไม่มากพอ...

ผู้ชายชอบผู้หญิงที่มีศักดิ์ศรี...มีคุณค่า... การตามตื๊อ...ไล่ตามดึงผู้ชายกลับบ้าน...

เป็นการทำลายศักดิ์ศรี...และคุณค่าของลูกผู้หญิง... ไม่มีผู้ชายคนไหน...ไม่อยากได้ผู้หญิง...

สวย...ดี...เก่ง...มีเสน่ห์...น่ารัก... เลิกคิดถึงมัน...แล้วหันมาพัฒนาตัวเองอย่างจริงจัง...

ทำให้สวยกว่าเดิม...ดีกว่าเดิม...เก่งกว่าเดิม... มีเสน่ห์กว่าเดิม...น่ารักกว่าเดิม...10 เท่า...

เมื่อถึงวันนั้น...แฟนน่ะไม่ต้องหาหรอก... ผู้ชายมันจะแห่กันมาตามจีบเรา...จนเราเลือกไม่ไหว...

 แล้วผัวเก่าน่ะ...ไม่ต้องไปตาม...ไม่ต้องไปง้อมันหรอก... มันจะซมซาน...มาคุกเข่า...

อย่างหมาเชื่องๆอยู่ตรงหน้าคุณ... เมื่อถึงตรงนี้...คุณจะเป็นคนเลือก...ว่า... จะให้มันเข้าบ้าน...

หรือเอาปลายรองเท้าเขี่ยมันลงขยะไป... วิธีที่จะทำให้ผัวกลับเข้าบ้าน... ไม่ใช่ไปตาม...ไปง้อ...

เอาเชือกไปผูกแล้วลากกลับมา... มันเสียเหลี่ยม...เสียเกียรติ...เสียศักดิ์ศรี... เสียคุณค่าของลูกผู้หญิง...

วิธีที่จะทำให้ผัวกลับบ้าน... เราต้องพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม 10 เท่า... เมื่อถึงวันนั้น...

ผู้ชายมันจะซมซานมาคุกเข่าแทบเท้าเราเอง... แล้วเรา...คือผู้เลือก...ว่าจะเอามันหรือไม่เอา...

เราต้องเป็นคนเลือก...เราไม่ใช่ผู้ถูกเลือก... เมื่อจำเป็นต้องแยกทางกัน...ทำให้เขาเห็นว่า...

เมื่อไม่มีเขา...ชีวิตเราดีกว่าเดิม 10 เท่า... ไม่ใช่ขาดเขา...แล้วเราขาดใจ...เราอยู่ไม่ได้...

ต้องทำให้เขา...รู้สึกเสียดายใจแทบขาด...ที่สูญเสียเราไป... ไม่ใช่รู้สึกสงสารและสมเพชเวทนา...

ศักดิ์ศรีของผู้หญิงอยู่ที่สวย...ดี...เก่ง...มีเสน่ห์...น่ารัก... ผู้หญิงที่มีศักดิ์ศรี...จะประสบความสำเร็จและมี

ความสุข... ในเรื่องของความรัก...และชีวิตคู่... ของฝากวันนี้... อยากให้คนรัก...ง่ายมาก...

ทำแค่อย่างเดียว...คือ...ทำตัวให้น่ารัก... เนื้อหาจาก...สุดยอดหนังสือดี...เปลี่ยนปัญหา...

ให้เป็นโอกาส 1...


ฉันฉันน์ ลวางกูรพสิษฐ์... (สมคิด ลวางกูร)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น