...ขอบคุณ ทุกท่านที่เข้าชม ครับ ( Thanks for view)...

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

- รูปภาพศิลป์ - ศิลปกรรมใหม่ๆ




..














ต้นเสาประกอบด้วยปูนเเละหิน ที่ถูกสร้างขึ้นจาก
กลุ่ม นร.ชั้นม.5 รุ่นที่ 24 รร.มงคลวิทยา(วัดเขาสาป)
ระยะเวลา ช่วงปิดเทอมเล็ก ภาคเรียนที่ 1/2556

อ่ะ  เสาเหล่านี้ นะครับ ระหว่างระยะเวลาที่ผมเเละเพื่อนๆช่วยกันสร้างทำอยู่นั้น ก็หน่อยมากเลย...ครับ เพราะตอนนั้น ผมลงงานตั้งเเต่ 06.00 น. ผมก็เริ่มทำ  "เเต่ยกเว้น เวลาทานข้าว" ทำจนถึง 20.20 น. บ้าง เเล้วเเต่บางวัน ...
สำหรับเเต่ละขั้นตอนที่ทำนั้น -ต้องหาหิน ก้อนที่มีลักษณะเเบนใหญ่ มาใช้ จากนั้นต้องหาเเผนไม้มาตีต่อกัน เป็นล็อคๆ เเล้วนำหินวางลงไป หันหน้าเเบน ของหิน ลงไปติดพื้น
เเล้วก็ผสมปุน-ทราย มาเทครับ ทิ้งไว้ 24 ชม. ให้มันเเข็งก่อนจากนั้นเราก็ มาเเกะออก เราก็จะได้ผลงานออกมาเป็น ก้อนบล๊อค สีเหลี่ยมจากนั้นเราก็นำบล็อคเเต่ละก้อนที่ได้มาตั้งรอบๆ เป็นสี่เหลี่ยม จากนั้น ก็หาเศษปูนที่เเข็งเป็นก้อนๆ ที่ไม่สามารถนำไปใช้ได้ เเละหาก้อนหินก้อนเล็ก ไม่เล็กมาก ประมาณเท่า กำมือของเรา เราก็นำมาใส่ไว้ข้างในที่มีบล๊อคล้อมรอบอยู่เป็นสี่เหลี่ยม ปูนเเละหินจะอยู่ด้านในเเเล้ว จากนั้นก็ผสม ปูน-หิน-ทราย เเล้วก็เทลงไปข้างใน ปล่อยให้มันเเข็งเเล้ว ค่อยเรียงชั้นต่อไป เป็นเเบบนี้ต่อไปเรื่อยจนกว่าจะสุดพอประมาณ ก็จะได้ต้นเสาที่เราต้องการ...นะครับ
                   
ครับ ก็ทำทั้งวันเลยครับ ถือได้ว่าเป็นงานที่มหศัจรรย์มาก เพราะในประเทศไทยของเรานี้ หาได้ยาก



...



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น